Nước có calo không? Lượng nước khuyến nghị bổ sung mỗi ngày?

Nước có calo không? Lượng nước khuyến nghị bổ sung mỗi ngày?

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nó có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng, cung cấp cấu trúc cho các tế bào, mô và loại bỏ chất thải. Vậy nước có calo không? Các bạn hãy cùng KANGEN tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé.

Nước có calo không?

Calo được tạo thành bởi 3 chất dinh dưỡng là carbs, chất béo và protein. Nước lọc không chứa các chất dinh dưỡng này nên cũng không chứa calo. Nước lọc là một loại đồ uống không chứa calo nhưng lại cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất như canxi, magiê, natri, kẽm và đồng. Trong khi đó, thật bất ngờ khi một số loại rượu cũng chứa calo,mặc dù chúng không được xem là các đồ uống dinh dưỡng.

Nước có calo không?

Theo nghiên cứu, việc cung cấp cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày có thể giúp người trưởng thành đáp ứng khoảng 8-16% nhu cầu canxi hàng ngày và 6-31% nhu cầu magie. Tại Hoa Kỳ, fluoride được thêm vào nước nhằm giảm nguy cơ sâu răng. Ngoài ra, nước còn có những lợi ích gì nữa? Ghé tìm hiểu tại bài viết "12 Lợi ích của nước với cơ thể nếu bạn uống đủ mỗi ngày" tại blog của Kangen.

Các loại nước chứa calo

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước uống bao gồm cả các loại có chứa calo. Nếu bạn không thích mùi vị của nước uống thông thường, bạn có thể thử các loại nước có hương vị hoặc có ga. Mặc dù một số loại nước không chứa calo nhưng cũng có nhiều loại khác chứa lượng calo không đáng kể. Dưới đây là một số đồ uống như vậy:

Nước có ga

Nước có ga còn được gọi là nước soda hoặc nước tăng lực chứa axit cacbonic được hình thành từ carbon dioxide hòa tan. Tuy nhiên, thực tế nước có ga có thể chỉ là nước lọc được thêm các chất hương vị tự nhiên hoặc khoáng chất để tăng hương vị hoặc tạo bọt sủi. Trong khi những loại này thường không chứa calo thì nước tăng lực thường được tạo vị ngọt từ đường hóa học.

Nước có ga chứa calo

Một chai nước tăng lực có khối lượng 355ml có thể chứa 124 calo và 32 gram đường bổ sung (số liệu này có thể khác nhau tùy theo nhãn hiệu). Tuy nhiên, cũng có các loại nước tăng lực không có calo.

Nước ép hoa quả hoặc nước hoa quả có vị

Các loại nước ngâm trái cây hoặc hương vị trái cây có thể chứa các loại thảo mộc và trái cây cắt lát đã được ngâm nước trong nhiều giờ. Phổ biến nhất là các dạng hoa quả kết hợp như cam, chanh, dứa và dưa hấu.

Nước hoa quả kết hợp giữa quả việt quất và xoài

Nước hoa quả kết hợp giữa dâu, chanh và húng quế

Nước hoa quả kết hợp giữa dưa hấu và bạc hà

Nước hoa quả kết hợp giữa bưởi và hương thảo

Nước hoa quả kết hợp giữa mâm xôi và chanh

Nước hoa quả kết hợp giữa dưa chuột và cam

Nước hoa quả kết hợp giữa mâm xôi và chanh

Dù bạn ăn trái cây ngay sau khi uống nước, lượng calo mà bạn hấp thụ từ những loại nước này vẫn rất thấp do trái cây có lượng calo tự nhiên thấp.

Ngoài ra, các loại nước uống có thể cung cấp các vitamin tan trong nước chẳng hạn như vitamin C có thể được đưa từ trái cây vào nước cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Một loại đồ uống phổ biến khác được làm từ nước lọc và nước cốt chanh tươi là nước chanh. Một ly nước ép từ toàn bộ một quả chanh cung cấp khoảng 11 calo, là một lựa chọn tốt cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Tuy nhiên, một số loại nước hoa quả được pha chế từ các loại chất tạo hương vị trái cây được bán trong các cửa hàng có thể được làm ngọt bằng đường hoặc trái cây cô đặc và chứa nhiều calo hơn. Vì vậy, khi sử dụng bạn cần lưu ý kiểm tra nhãn dán để tránh tiêu thụ quá nhiều calo không đáng có.

Đọc thêm: Nước khoáng là gì? Uống nhiều nước khoáng có tốt không?

Nước protein

Nước protein là loại đồ uống chứa whey protein cô đặc, một thành phần chứa rất nhiều protein tinh khiết. Đây là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn tăng lượng protein trong cơ thể. Protein chính là chất dinh dưỡng cần thiết để quản lý cân nặng, duy trì sức khỏe miễn dịch và chống lão hóa.

Nước protein có chứa calo

Nước protein là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng lượng protein trong cơ thể mà không tăng quá nhiều calo. Mỗi chai nước protein thường cung cấp từ 15-20 gram protein với chỉ khoảng 70-90 calo. Chúng thường được làm ngọt bằng các hương vị tự nhiên hoặc chất làm ngọt như stevia.

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ

Không có khuyến nghị chính thức nào về việc bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Nhu cầu nước hàng ngày của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm địa điểm sinh sống, mức độ hoạt động, chế độ ăn uống, kích thước cơ thể và độ tuổi. Tuy nhiên, Học viện Y khoa Quốc gia đã đưa ra khuyến nghị chung sau đây về lượng nước uống hàng ngày:

  • Khuyến nghị chính thức về lượng nước uống hàng ngày dành cho phụ nữ là 2,7 lít tổng lượng nước mỗi ngày cần bổ sung.
  • Khuyến nghị chính thức về lượng nước uống hàng ngày dành cho đàn ông là 3,7 lít tổng lượng nước mỗi ngày cần bổ sung.

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ

Chú ý rằng, các khuyến nghị này bao gồm cả nước từ tất cả các loại đồ uống và thực phẩm. Khoảng 80% tổng lượng nước uống của một người đến từ nước và các loại đồ uống khác,trong khi 20% còn lại đến từ thực phẩm.

Các loại thực phẩm chứa nhiều nước như trái cây, rau quả như dưa hấu, hoa quả họ cam quýt, dưa chuột và cà chua có thể được sử dụng để bổ sung nước cho cơ thể.

Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và trà cũng đóng góp vào lượng chất lỏng tiêu thụ hàng ngày, nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Không như quan niệm sai lầm rằng chúng gây mất nước do chứa caffeine.

Nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm địa điểm sinh sống, mức độ hoạt động của bạn, chế độ ăn uống, kích thước cơ thể và độ tuổi của bạn. Do đó, không có một con số chính xác cho việc bao nhiêu nước cần phải uống mỗi ngày.

Trên đây là bài viết của KANGEN đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “ Nước có calo không? Qua đó cho chúng ta biết được nước đóng một vai trò quan trọng trong sự sống của cơ thể bởi nó giúp điều chỉnh nhiệt độ, tiêu hóa, bôi trơn khớp, loại bỏ chất thải và hấp thụ chất dinh dưỡng. Mặc dù nước thường không có calo nhưng nước tăng lực và nước protein lại đóng góp một số calo vào chế độ ăn uống. Khi nghi ngờ, hãy tham khảo nhãn dán để biết thông tin về lượng calo. Nhu cầu nước hàng ngày của mỗi người là khác nhau và có thể được đáp ứng thông qua nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác nhau.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận