Liệt kê 18 tác dụng của nghệ vàng và mật ong đối với sức khoẻ và làn da

Liệt kê 18 tác dụng của nghệ vàng và mật ong đối với sức khoẻ và làn da

Nghệ và mật ong là những món quà tự nhiên ban tặng, có công hiệu mạnh mẽ đối với y học dân gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng kết hợp 2 loại thuốc này lại có hiệu quả vô cùng ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe và giúp tăng cường sắc đẹp. Kangen.vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc tác dụng của nghệ vàng và mật ong.

Tác dụng của nghệ vàng và mật ong đối với sức khoẻ

Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

Nghệ chứa hoạt chất curcumin có thể ức chế vi khuẩn gây viêm nhiễm trong dạ dày và ruột, giảm thiểu tối đa các vết loét sinh sôi và sự co thắt dạ dày, tạo khiên chắn cho niêm mạc dạ dày để giảm thiểu đau quặn cũng như chữa viêm loét, ngăn chứng đầy bụng ợ chua. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng tác động làm giải phóng mật ở túi mật, giúp tiêu hóa đồ ăn ở dạ dày, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, và hỗ trợ cho sức khỏe của dạ dày.

Tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

Giải độc cho gan

Uống nghệ vàng và mật ong có thể giúp thanh lọc gan, làm sạch máu, tăng cường miễn dịch và diệt trừ vi khuẩn cũng như độc tố gây hại cho gan. Đồng thời, điều này còn giúp tái tạo tế bào và ngăn ngừa các vết loét, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng đẹp.

Tuy nhiên, nếu dùng nghệ tươi quá nhiều có thể gây nổi mụn trên da. Vì thế, tốt nhất hãy sử dụng tinh bột nghệ đã được điều chế và nano curcumin, vì chúng đã được lọc hết các tác nhân gây hại cho gan và chứa các thành phần dinh dưỡng thanh mát tốt cho cơ thể.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng tinh bột nghệ chất lượng cao và mật ong hòa tan uống dưới 2 lần trong 1 ngày. Không nên uống quá nhiều để tránh gây nóng trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nghệ là một loại củ giàu vitamin và chất xơ, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Do đó, loại củ này giúp kiểm soát và điều tiết lượng insulin trong cơ thể. Nếu sử dụng nghệ thường xuyên, tình trạng bệnh tiểu đường có thể được cải thiện đáng kể.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Chống viêm khớp

Tinh bột nghệ vàng và mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng viêm ở xương khớp và giảm thiểu tối đa triệu chứng loãng xương. Với liều lượng 1200mg tinh bột nghệ vàng, chúng có thể giảm đáng kể viêm và sưng khớp, hạn chế phát triển quá trình phá hủy sụn ở khớp. Với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, chúng có thể làm giảm đau nhức và giảm viêm ở khớp.

Giảm lượng Cholesterol

Sự phát triển của cholesterol xấu có thể gây ra mỡ máu hoặc xơ vữa động mạch. Việc uống nghệ vàng cùng mật ong có thể giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa triệu chứng xơ gan cổ chướng. Curcumin trong nghệ vàng có chức năng triệt tiêu lượng mỡ dư thừa, thanh lọc gan, chữa trị viêm loét dạ dày và tá tràng, giúp cải thiện sức khỏe chung.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Giảm lượng Cholesterol

Việc sử dụng nghệ vàng và mật ong hàng ngày có thể làm giảm lượng cholesterol LDL và giảm thiểu sự oxy hóa của LDL - tác nhân góp phần dẫn đến xơ vữa động mạch. Những người sử dụng nghệ có thể giảm đến một nửa lượng cholesterol so với những người không sử dụng nghệ. Các hoạt chất trong nghệ vàng có thể phối hợp tốt với rất nhiều loại thuốc, ví dụ như aspirin, warfarin, ...

Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch là một yếu tố quan trọng của nghệ vàng và mật ong. Các hoạt chất chống oxy hóa có thể tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và duy trì việc tái tạo các tế bào lành tính. Nó không làm tăng sản xuất dịch vị trong dạ dày nhưng lại kích thích giải phóng mật, đảm bảo sự an toàn cho cơ thể. Hỗn hợp này còn có khả năng bài trừ sự tấn công của vi khuẩn gây hại và tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Nếu bị thiếu nước sẽ có tác hại gì? Dấu hiệu cơ thể mất nước

Điều trị bệnh mất ngủ

Mất ngủ kéo dài có thể là biểu hiện của nhiều bệnh, chẳng hạn như trầm cảm, parkinson, tiểu đường, suy nhược thần kinh... Sử dụng nghệ vàng và mật ong là một liệu pháp an thần hiệu quả. Chúng chứa nhiều protein và khoáng chất hữu ích để bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi uống bột nghệ vàng với mật ong cùng sữa và đun nóng ở nhiệt độ thích hợp, chúng tạo ra một lượng acid amin giúp tâm trạng thoải mái và kéo dài tuổi thọ.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Điều trị bệnh mất ngủ

Giúp điều trị các bệnh da liễu

Nếu bạn có các triệu chứng nội tiết liên quan đến gan, như da vàng vọt, bạn có thể sử dụng nghệ vàng và mật ong để điều trị. Nghệ vàng và mật ong rất hiệu quả trong việc chống viêm, chữa trị vết thương và kích thích sự hình thành tế bào mới trên da. Các hoạt chất chống oxy hóa trong nghệ có thể ngăn ngừa biểu hiện viêm nhiễm trên da và axit amin cùng với các protein trong nghệ vàng và mật ong có thể tái tạo và chữa trị mô trên da.

Giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Alzheimer là một căn bệnh làm suy giảm nhận thức và trí nhớ, có thể dẫn đến mệt mỏi và trầm cảm. Sử dụng nghệ vàng và mật ong là một liệu pháp thần kỳ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Chúng chứa các hoạt chất có khả năng thanh lọc các mảng bám tích tụ trong não và gia tăng lượng oxy, từ đó ức chế sự phát sinh của bệnh Alzheimer.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Củ nghệ vàng chứa hàm lượng curcumin vô cùng cao, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và tiêu diệt các tế bào ung thư, tạo màng bảo vệ và ngăn ngừa sự hình thành các u ác tính. Curcumin tiêu diệt tế bào ung thư một cách có chọn lọc, không gây nguy hiểm đến các tế bào lành tính. Ngoài ra, curcumin còn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, kìm hãm sự phát triển của các thành phần gây viêm như NF-kB, IL1, TNF, ...

Mật ong có khả năng kháng khuẩn cực tốt, hỗ trợ triệt tiêu vi khuẩn và tiêu diệt nấm gây hại, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong mật ong có chứa protein defensin-1, là khiên chắn vô cùng mạnh mẽ chống lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau. Trong khi đó, nghệ vàng tiêu diệt tế bào gây ung thư, mật ong tạo màng chắn bảo vệ khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bạn có thể dùng 1-2 muỗng bột nghệ hòa với 100ml nước sôi để nguội (hoặc nước chanh) cùng với mật ong mỗi ngày uống 2 lần. Điều này không chỉ hỗ trợ trị ung thư mà còn rất tốt cho nhiều bệnh lý khác.

Tác dụng của nghệ vàng và mật ong với làn da

Mật ong và nghệ từ lâu đã được biết đến như những chất có thể cải thiện sức khỏe và làm đẹp da, và tác dụng này còn tăng lên gấp đôi khi kết hợp cả hai. Vậy, tác dụng của nghệ và mật ong cho da là gì? Thứ nhất, nghệ và mật ong có đặc tính chống viêm giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Thứ hai, chúng cải thiện lưu lượng máu ở lớp biểu bì, giúp làn da sáng nhanh chóng. Sau đây là những lợi ích hàng đầu của nghệ và mật ong cho da mặt.

Làm sáng da

Việc sử dụng nghệ và mật ong có thể mang lại lợi ích rõ rệt cho làn da. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên bôi hỗn hợp nghệ và mật ong kết hợp với một chút sữa chua Hy Lạp lên da mặt. Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hai hợp chất này sẽ giúp mờ sẹo và làm sáng màu da. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người mới trải qua kỳ rám nắng trong những chuyến đi gần đây của họ.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Làm sáng da

Ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ

Sử dụng mặt nạ nghệ và mật ong có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên mặt. Nghệ có đặc tính khử trùng và chống viêm nhất định, giúp điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn khác. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn có thể trộn một thìa cà phê mật ong và nghệ với một thìa cà phê nước ấm, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút. Thực hiện thủ thuật này thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng mụn của bạn.

Nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Cả nghệ và mật ong đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn, giúp bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong. Việc nuôi dưỡng ở đây là chìa khóa để giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng. Bạn có thể pha mật ong với nước ấm để uống trước bữa ăn sáng mỗi ngày để cải thiện tốt hơn. Đồng thời, sử dụng mặt nạ nghệ và mật ong có thể tác động như một loại mặt nạ chống lão hóa, giúp làm săn chắc da và ngăn ngừa việc xuất hiện các nếp nhăn.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Giúp làm giảm tăng sắc tố (đốm đen, tàn nhang)

Nếu trên da mặt bạn xuất hiện các đốm đen, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nghệ và mật ong để cải thiện tình trạng này. Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nghệ và mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, đào thải các độc tố và cải thiện hoạt động lưu thông máu trong các mô biểu bì và hạ bì của da để làm giảm các vết thâm nám. Nếu bạn kết hợp việc dùng mặt nạ và uống mật ong thường xuyên, hiệu quả tích cực sẽ đến nhanh chóng trong vài tháng.

Giúp chữa lành vết thương

Vì mật ong và nghệ có các chất chống viêm, kháng khuẩn và khử trùng, nên khi áp dụng lên các vết thương trên mặt, chúng có thể giúp cho các vết thương nhanh lành hơn so với các phương pháp khác. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên bôi hỗn hợp này lên các vết cắt sâu, vì điều này có thể gây kích ứng trên da.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Giúp chữa lành vết thương

Giảm tác động của bệnh vẩy nến

Bệnh vảy nến là một tình trạng da khá phổ biến, khi các tế bào da tích tụ lại và tạo thành các lớp da khô loang lổ trên mặt. Tình trạng này có thể gây ra ngứa và khó chịu. Áp dụng hỗn hợp nghệ và mật ong lên mặt có thể giúp giảm thiểu tình trạng này, kiểm soát các vết bùng phát và sự phát triển của các mảng tế bào.

Làm mờ thâm và sẹo mụn

Mật ong nguyên chất có độ pH từ 3.2 - 4.5, giúp làm giảm viêm, mẩn đỏ và loại bỏ các tế bào da chết. Ngoài ra, nghệ và mật ong còn có tác dụng thanh lọc độc tố trên da, làm trắng da và giúp da trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn.

tác dụng của nghệ vàng và mật ong: Làm mờ thâm và sẹo mụn

Trị quầng thâm mắt

Sử dụng hỗn hợp gồm: nước ép cà chua, nước cốt chanh, tinh bột nghệ, trộn đều theo tỷ lệ 1:1:1. Để hỗn hợp đó vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút rồi thoa đều dưới bọng mắt. Sau đó để yên và nằm thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng thường xuyên từ 3-4 lần/tuần và liên tục trong vòng 2-3 tuần thì làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng và quầng thâm trên mặt sẽ giảm đi rất nhiều.

Hy vọng rằng, với bài viết về tác dụng của nghệ vàng và mật ong bạn đã biết thêm nhiều kiến thức. Kangen chúc bạn sức khỏe và thành công!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận