Thực hư về tin đồn “Nước Hydrogen điều trị viêm khớp”

Thực hư về tin đồn “Nước Hydrogen điều trị viêm khớp”

Nước Hydrogen điều trị viêm khớp đã và đang trở thành một biện pháp trong điều trị bệnh về khớp được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên dùng. Để biết thêm thông tin về nước Hydrogen điều trị viêm khớp, hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Nước Hydrogen là gì?

Nước Hydrogen là loại nước chứa khí Hydro hòa tan. Loại nước này còn được biết đến với tên gọi khác là nước ion kiềm giàu Hydrogen. Nước Hydrogen không có màu, không có mùi và không có vị. Đây là nước tinh khiết và được lọc thông qua công nghệ điện phân từ đó cung cấp ra nguồn nước có ion kiềm OH- và H+. Nước Hydrogen sở hữu tính kiềm trong khoảng 8 - 8.5, đây chính là ngưỡng pH có trong nước được Bộ Y tế cho phép. 

Khái niệm về nước Hydrogen Khái niệm về nước Hydrogen

Nước Hydrogen là loại nước có phân tử nước siêu nhỏ, nước bằng ⅕ các loại nước thông thường, do đó so với các loại nước khác, nước có khả năng thẩm thấu vào cơ thể nhanh hơn, giúp loại bỏ những tế bào độc hại trong cơ thể. Ngoài ra nước Hydrogen cũng là loại nước giàu chất chống oxy hóa, từ đó hạn chế quá trình lão hóa. Đồng thời, theo nhiều chuyên gia nghiên cứu việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp cải thiện tình trạng xương khớp. Những khoáng chất, dưỡng chất tự nhiên có trong nước giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Bệnh viêm khớp là gì?

Bệnh viêm khớp là bệnh xuất hiện khi các mô ở sụn khớp bị phá vỡ theo thời gian hoặc có thể hiểu đơn giản, bệnh viêm khớp là chính là sự rối loạn liên quan đến những hoạt động của việc sinh hoạt. Những người mắc bệnh viêm khớp thường có một số triệu chứng như đau khớp, sưng, nóng đỏ, vận động khó khăn,... tình trạng này sẽ càng ngày càng nặng hơn theo thời gian. 

Bệnh viêm khớp là gì Bệnh viêm khớp là gì

Hiện nay, có hơn 100 bệnh lý về vấn đề viêm khớp. Một số bệnh phổ biến như bệnh viêm khớp dạng thấp và bệnh viêm xương khớp. 

Bệnh viêm khớp dạng thấp: là bệnh liên quan trực tiếp đến hệ miễn dịch cơ thể. Đối với những người bị viêm khớp dạng thấp các cơ màng dịch sẽ bị tổn thương, sau đó lan dần sang các thành khác ở trong khớp. Phụ nữ trên 40 tuổi là những người dễ mắc viêm khớp dạng thấp. 

Bệnh viêm xương khớp: viêm xương khớp là loại bệnh phổ biến trong 100 bệnh lý về viêm khớp. Những người mắc bệnh viêm xương khớp thường bị tổn thương ở phần sụn và khớp sụn. Các mô bọc đầu xương đóng vai trò chính giảm ma sát giúp việc di chuyển, vận động khớp trở nên dễ dàng. Tuy nhiên khi bị viêm xương khớp các khớp sẽ bị biến dạng, đôi khi lệch khỏi vị trí ban đầu gây khó khăn trong việc di chuyển. 

Hiện nay, nhiều người thường lựa chọn phương pháp sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp kết hợp khám chữa bệnh. Vậy thực chất nước hydrogen có hỗ trợ điều trị viêm khớp hay không? Hãy cùng tìm hiểu ở những thông tin tiếp theo trong bài. 

Thực hư về tin đồn “Nước Hydrogen điều trị viêm khớp”

Dưới đây là một số thông tin về nước Hydrogen điều trị viêm khớp được nhiều người quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu, hãy cùng theo dõi nhé!

Sử dụng nước Hydrogen giúp vô hiệu hóa gốc Hydroxyl

Có nhiều nguyên nhân khác nhau liên quan đến việc viêm khớp. Dựa theo một nghiên cứu khoa học cho thấy gốc Hydroxyl là một trong những nguyên nhân mật thiết dẫn đến tình trạng viêm khớp. 

Gốc hydroxyl là một dạng oxy phản ứng, chúng có thể phá hủy cấu trúc ADN và những mô liên quan, đây chính là hiện tượng oxy hóa mà nhiều người thường nghe nói. Theo thời gian hiện tượng oxy hóa sẽ làm bào mòn cấu trúc ADN và biến đổi những mô liên quan. Các khớp xương bị gốc Hydroxyl tác động lâu dần sẽ gây ra cảm giác đau đớn, các khớp dần bị viêm. 

Gốc Hydroxyl gây ảnh hưởng tới khớp và viêm khớp Gốc Hydroxyl gây ảnh hưởng tới khớp và viêm khớp

Bạn có thể tưởng tượng quá trình này diễn ra giống như hiện tượng các thanh sắt để bên ngoài trời lâu sẽ bị gỉ sét, hỏng hóc dần. Hoặc hiện tượng bạn để một miếng táo ngoài không khí, khi táo để lâu bị oxy dần chuyển sang màu nâu. 

Đối với cơ thể người không có cơ chế bảo vệ chống lại gốc Hydroxyl. Nhiều người thường lầm tưởng enzyme có thể chống lại Hydroxyl, tuy nhiên enzyme chỉ chống lại các oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc độc có hại. 

Khi đi khám bệnh các bác sĩ thường kê đơn có chứa chất chống oxy hóa để làm chậm quá trình, tiến triển của bệnh viêm khớp. Tuy nhiên, các chất oxy hóa có trong thuốc tác dụng chậm, đôi khi không có hiệu quả. Bởi đa số các chất oxy hóa có trong thuốc thường khá lớn, khả năng thẩm thấu, xâm nhập vào các tế bào bị Hydroxyl tấn công rất khó có thể thành công. 

Việc sử dụng nước có Hydrogen chứa các phân tử Hydro giúp cơ thể tìm kiếm và vô hiệu hóa gốc Hydroxyl nhanh chóng hơn. Phân tử Hydro có trong nước Hydrogen là phân tử siêu nhỏ có thể hòa tan vào trong cả dầu và nước, các phân tử này sẽ giúp xâm nhập vào giúp cơ thể giúp ngăn chặn tình trạng gốc Hydroxyl ảnh hưởng tới khớp xương, từ đó cải thiện dần tình trạng viêm khớp. 

Do đó, việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. 

Nước Hydrogen có thực sự tốt cho việc điều trị viêm khớp

Để chứng minh, nước Hydrogen điều trị viêm khớp tốt, hiện nay đã có nghiên cứu được tiến hành thực tế trực tiếp ở một nhóm người. 

Dựa theo nghiên cứu lâm sàng của tiến sĩ Ishibashi đã tiến hành cho những người ở giai đoạn đầu bệnh viêm khớp dạng thấp uống nước Hydrogen liên tục trong 4 tuần, mỗi ngày cần uống 500ml/người. Nước Hydrogen mà mọi người tiến hành thử nghiệm có khoảng 4 -5 triệu (ppm). 

Uống nước Hydrogen thường xuyên giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả Uống nước Hydrogen thường xuyên giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả

Sau khi uống nước hết thời gian thử nghiệm tiến sĩ đã báo lại cho thấy lượng stress oxy hóa (sự mất cân bằng giữa gốc Hydroxyl và chất chống oxy hóa gây ảnh hưởng tới viêm xương dạng thấp dần bị giảm thiểu một cách có hiệu quả. Đồng thời các gốc Hydroxyl cũng bị vô hiệu hóa bởi các phân tử Hydro từ đó cải thiện tình trạng viêm khớp. 

Có thể thấy việc sử nước Hydrogen điều trị viêm khớp ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống. Bởi nguồn nước Hydrogen điều trị viêm khớp, chúng còn sở hữu nhiều vi khoáng và dưỡng chất khác giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, để việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp vẫn cần lưu ý một số yêu cầu khi sử dụng nước. Hãy cùng theo dõi những thông tin tiếp theo trong bài để biết thêm thông tin. 

Hướng dẫn sử dụng nước Hydrogen tốt cho sức khỏe

Nước Hydrogen điều trị viêm khớp và rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nên sử dụng, uống nước như thế nào để đảm bảo dưỡng chất tốt nhất? Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng nước đạt hiệu quả tốt:

Hướng dẫn sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp hiệu quả nhất Hướng dẫn sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp hiệu quả nhất

  • Nước Hydrogen có các phân tử nước Hydrogen siêu nhỏ, do đó khi rót nước ra mà không sử dụng ngay dễ khiến cho các Hydrogen dễ bị bay hơi. Nếu rót nước để quá 15 phút sẽ khiến chất lượng giảm đi, lượng Hydrogen mất dần, vì vậy để nước Hydrogen điều trị viêm khớp đem đến hiệu quả tốt bạn nên sử dụng nước ngay khi rót.   
  • Nước Hydrogen có thể đun sôi, tuy nhiên khi đun sôi ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho hàm lượng Hydrogen bay hơi hết, do đó nước sẽ trở thành nước thường. Vì vậy để đảm bảo hiệu quả nước Hydrogen điều trị viêm khớp tốt nhất, thay vì đun nước sôi bạn nên uống trực tiếp. 
  • Tùy vào từng độ tuổi, giới tính, chiều cao cùng cân nặng nhu cầu tiêu thụ nước của mỗi người khác nhau. Theo khuyến cáo một người/ngày nên uống ít nhất từ 2 đến 2,5l nước/ngày. Đây chính lượng nước mà cơ thể cần để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp hiện là giải pháp an toàn giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Do đó hãy lưu ý cách sử dụng nước đúng và chuẩn để đảm bảo nước Hydrogen điều trị viêm khớp hiệu quả. 

Nguồn nước Hydrogen tốt được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm

Nước Hydrogen điều trị viêm khớp chỉ thực sự hiệu quả khi nguồn nước được lọc ra từ dòng máy chất lượng. Hiện nay, dòng máy lọc nước Hydrogen mang đến hiệu quả cao, được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng là máy lọc nước ion kiềm. 

Vào năm 1931, tại Nhật Bản máy lọc nước ion kiềm đã được tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên đến tận những năm 1950, tiến sĩ Machisue Suwa mới tiến hành nghiên cứu công nghệ ion hóa nước và tạo ra nguồn nước tự nhiên hoàn nguyên nhất. Đến năm 1965, máy lọc nước ion kiềm đã được Bộ Y tế Nhật Bản chứng nhận đạt chuẩn và trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Máy lọc nước ion kiềm (máy lọc nước điện giải) là loại máy sử dụng công nghệ điện phân, giúp phân tách nước ra thành hai loại gồm OH- và H+. Loại nước này giàu khoáng chất, có chất chống oxy hóa cao giúp hạn chế tình trạng phát triển của gốc Hydroxyl. Từ đó ngăn chặn tình trạng phá hủy gốc ADN và các mô của các phần sụn xương khớp, hạn chế tình trạng viêm khớp. 

Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nguồn nước Hydrogen tốt cho sức khỏe Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nguồn nước Hydrogen tốt cho sức khỏe

Ngoài việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp, loại nước này còn sở hữu nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Mg, Ca, Na, K,... bổ sung những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó nước có tính kiềm tự nhiên rau xanh giúp hạn chế tốt nhất tình trạng axit giảm thiểu các bệnh liên quan đến ung thư. 

Việc sử dụng nước Hydrogen điều trị viêm khớp dựa theo nghiên cứu bước đầu đã cho thấy được những dấu hiệu tốt trong điều trị bệnh. Tuy nhiên để đảm bảo việc sử dụng nước có hiệu quả bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm uy tín để đảm bảo nguồn nước cung cấp trong quá trình sử dụng là tốt nhất. 

Để có thể nắm rõ thông tin hơn về nước Hydrogen điều trị viêm khớp và đặt mua, nghe tư vấn kỹ hơn về sản phẩm máy lọc nước ion kiềm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://kangen.vn/. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận