Cách pha nước cam ngon giải nhiệt, tăng cường đề kháng cơ thể

Cách pha nước cam ngon giải nhiệt, tăng cường đề kháng cơ thể

Nước cam không chỉ là một thức uống thơm ngon được nhiều người yêu thích mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đã biết cách pha nước cam sao cho ngon, không bị đắng chưa? Mời bạn cùng Kangen.vn tìm hiểu nhé?

Tác dụng của nước cam 

Cam là một loại quả có vị chua ngọt, tính mát và có nhiều tác dụng bổ dưỡng. Nó giúp giải khát, kích thích tiêu hóa và có tác dụng giải rượu rất tốt. Vỏ cam có tính cay, ấm và hỗ trợ tiêu hóa. Một cốc 200ml nước cam cung cấp 100% lượng vitamin A, C, 20% lượng canxi và đặc biệt là vitamin B9, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và chống lão hóa. Ngoài ra, lượng vitamin C trong nước cam giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể tránh bị nhiễm lạnh và cảm cúm khi thời tiết thay đổi nếu được dùng thường xuyên và đúng liều lượng.

Tác dụng của nước cam

Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên uống nước có tỉ lệ mắc ung thư phổi và ung thư da thấp hơn so với những người không uống. Ngoài ra, lượng canxi cao trong nước cũng hỗ trợ cho những người có nguy cơ loãng xương.

Cách pha nước cam ngon

Để pha nước cam ngon, đầu tiên nguyên liệu phải tươi sạch và ngon. Dưới đây là một số mẹo để chọn cam tươi và ngon:

Vỏ cam: nên chọn quả cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Quả cam dày cùi thường ít nước và không ngon.

Cuống cam: nên chọn quả còn núm và chặt ở cuống. Lá của quả cam nên còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống.

Pha nước cam ngon từ khâu chọn nguyên liệu

Màu sắc bên ngoài: cam sành ngon thường có da xanh bóng và nặng tay. Cam chín tự nhiên ở phần đáy có màu vàng nhạt, còn cam chín do giấm thường có màu vàng đồng đều trên toàn quả cam, không nên chọn.

Chọn cam đúng mùa: để chọn cam tươi, ngon và tốt cho sức khỏe, nên chọn cam đúng mùa. Điều này giúp hạn chế nguy cơ độc hại từ hóa chất bảo quản.

Pha nước cam có cho thêm nước không?

Nguyên liệu:

- 2 trái cây cam

- 4 muỗng cà phê đường

- Nước lọc tinh khiết

Cách làm nước cam:

Bước 1: Rửa sạch quả cam bằng nước. Sau đó, cho quả cam vào lò vi sóng và quay trong vòng 30 giây. Cách này giúp làm bay hơi một phần tinh dầu trong vỏ cam và làm cho trái cam mềm hơn từ bên trong, từ đó sẽ dễ dàng vắt hơn.

Bước 2: Cắt quả cam làm đôi theo chiều ngang và vắt nước cốt cam vào cốc. Sau đó, lấy phần ruột cam để pha nước cùng. Nếu bạn không thích ăn phần tép cam này, có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Cho đường vào cốc, sau đó sử dụng thìa để khuấy đều cho đường tan. Thêm đá và một chút nước lọc tinh khiết (nếu cần) để thưởng thức ly nước cam thơm ngon. Bạn có thể cắt một lát cam để trang trí trên miệng cốc hoặc uống cùng với lá bạc hà để tăng thêm hương vị.

Pha nước cam có cho thêm nước không?

Đọc thêm: Phân biệt các loại nước: Loại nước nào tốt cho cơ thể?

Lưu ý khi uống nước cam

Không nên uống cùng với thuốc kháng sinh: axit có trong cam có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của thuốc, khiến tác dụng của thuốc bị giảm đi.

Nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc viêm tuyến tụy, nên tránh uống nước cam: trong nước cam chứa nhiều chất hữu cơ có thể làm tăng axit trong dạ dày. Điều này sẽ gây ra tình trạng ợ nóng và làm tình trạng viêm loét trở nên nặng hơn.

Không nên uống trước hoặc sau khi ăn: nước cam chứa hàm lượng đường cao, do đó uống sau khi ăn có thể gây khó chịu và chướng bụng.

Không nên uống khi đói: uống nước cam khi đói có thể gây tổn thương đến dạ dày bởi axit có trong cam.

Không nên uống nước cam khi đói

Nếu cần pha nước cam thêm nước, bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết, tốt nhất là nước lọc từ máy lọc nước kiềm để tránh "phá hỏng" các chất tự nhiên có trong nước cam.

Trên đây là hướng dẫn cách pha nước cam ngon mà Kangen muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chúc bạn sức khoẻ và nhiều niềm vui!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận