Cách lắp máy lọc nước chuẩn xác ngay tại nhà

Cách lắp máy lọc nước chuẩn xác ngay tại nhà

Hiện nay, việc sử dụng máy lọc nước đã trở nên phổ biến tại Việt Nam và được nhiều gia đình lựa chọn vì tính năng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, giá thành khá cao khiến nhiều khách hàng không mua máy tại Việt Nam. Vì vậy, không ít người không biết cách lắp đặt máy lọc nước đúng cách. Bài viết dưới đây của KANGEN sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt máy lọc nước để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Xác định vị trí để đặt máy lọc nước 

Để bắt đầu lắp đặt máy lọc nước trước hết bạn cần xác định vị trí để lắp đặt máy. Có một số địa điểm phổ biến để lắp đặt máy lọc nước như sau:

Đặt máy lọc nước ở nơi tiện lợi để lấy nước sử dụng

Nhiều người thường sử dụng bồn rửa chén hoặc bồn rửa mặt để lắp đặt máy lọc nước tuy nhiên vì đây là thiết bị sử dụng với tần suất cao, bạn nên đặt máy ở những nơi không bị khuẩn và không có vật cản để thuận lợi cho việc sử dụng. Ngoài ra, ưu tiên đặt máy ở những vị trí dễ dàng nhìn thấy để nhắc nhở các thành viên trong gia đình chăm chỉ uống nước hơn. Đối với những gia đình có người cao tuổi hoặc trẻ em, cần chú ý đặt máy ở độ cao thích hợp để không gây khó khăn khi lấy nước và đảm bảo an toàn cho mọi người trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể lắp đặt máy lọc nước tại phòng khách để sử dụng nước uống trực tiếp ngay tại đó.

Đặt máy lọc nước ở nơi tiện lợi để lấy nước sử dụng

Việc uống đủ nước hàng ngày có nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn. Tìm hiểu xem đó là những lợi ích gì tại bài viết 12 Lợi ích của nước với cơ thể nếu bạn uống đủ mỗi ngày.

Đặt máy lọc nước gần nguồn cung cấp nước

Việc lắp đặt máy lọc nước xa nguồn nước sẽ gây khó khăn cho việc cung cấp nước đầu vào. Nếu đặt ở quá xa, thời gian và quãng đường bơm nước vào máy sẽ tăng lên. Nếu lưu lượng nước đầu vào yếu, hiệu suất lọc sẽ không được đảm bảo và thậm chí khiến máy không thể điện phân được. Bạn có thể lắp máy xa nguồn nước nhưng phải dùng thêm các dụng cụ như dây dẫn hoặc bơm tăng áp, điều này sẽ tốn thêm một khoản chi phí. Nếu không được xử lý kỹ, dây dẫn có thể gây mất thẩm mỹ và vướng víu. Nếu bạn muốn đặt máy ở vị trí đó nhưng lại không có chỗ để đặt, bạn có thể đặt trên kệ hoặc treo tường. Cách lắp đặt máy lọc nước trên trường rất hiệu quả mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng nước lọc. Việc này thuận tiện cho nước đầu ra và việc xả nước thải tiện lợi.

Đặt máy lọc nước gần nguồn cung cấp điện

Để đảm bảo máy lọc nước hoạt động tốt nhất bạn nên lắp đặt gần nguồn điện để cung cấp đủ công suất và điện áp. Lưu ý không nên cắm các thiết bị khác chung với nguồn điện sử dụng cho máy lọc nước để tránh sự cố quá tải. Ngoài ra, đừng sử dụng ổ điện bị lỏng hoặc để đầu dây điện hướng lên trên vì dễ gây dập điện, cháy nổ.

Đặt máy lọc nước gần nguồn cung cấp điện

Cách lắp đặt máy lọc nước

Để lắp đặt máy lọc nước đơn giản, đúng cách và hiệu quả nhất, hãy theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây để cài đặt máy lọc nước ngay:

Bước 1: Kiểm tra các thiết bị và dụng cụ trong hộp máy lọc nước cùng với máy lọc nước

Khi tiến hành lắp đặt, cần kiểm tra kỹ các phụ kiện và thiết bị kỹ thuật trước khi bắt đầu. Các sản phẩm đi kèm trong cùng bộ cần được phân loại và đặt riêng ra để khi lắp đặt dễ dàng lấy đồ.

Bước 2: Đặt máy lọc nước lên vị trí đã xác định và hướng vòi nước về phía bồn rửa.

Để đảm bảo máy lọc nước hoạt động tốt nhất sau khi xác định vị trí đặt máy, bạn cần khoan một lỗ nhỏ để luồn dây dẫn nước kết nối với máy. Việc lắp đặt máy lọc nước đúng cách sẽ giúp quá trình sử dụng dễ dàng và giúp máy bền hơn, không bị hư hại và đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vực đặt máy.

Trước khi lắp đặt máy lọc nước, cần thực hiện khóa van nước của gia đình bạn để đảm bảo nước không bị tràn ra ngoài. Bạn cần tháo ống nhựa nối vòi rửa chén hoặc đường nước sinh hoạt để kết hợp với máy lọc nước. Để lấy nước dễ dàng, hãy đặt vòi nước phù hợp

Bước 3: Lắp đặt đường cấp nước đến máy lọc nước

Trước khi lắp đặt máy lọc nước, hãy tìm và xác định van khóa vòi nước sinh hoạt dưới bồn rửa chén hoặc bồn rửa mặt, sau đó khoá chặt nó. Bật vòi nước để chảy hết nước trong ống và giải phóng áp lực. Với đường nước nóng, hãy khóa chặt van khóa nó để ngăn không cho nước nóng chảy qua. Nếu nước vẫn tiếp tục chảy, bạn cần tìm và khoá van nước chính trong nhà.

Cách lắp đặt máy lọc nước: lắp đặt đường cấp nước đến máy lọc nước

Bước 4: Kết nối máy với vòi nước

Để đảm bảo nối máy với vòi nước chắc chắn và không bị rò rỉ nước, cần lắp đặt và kết nối đầy đủ các phụ kiện và thiết bị kỹ thuật đi kèm với máy lọc nước.

Bước 5: Lắp đặt hệ thống đầu ra cho máy lọc nước.

Kết nối ống cấp nước (đã được lắp đặt trước đó) vào đầu cấp nước cho máy (IN).

Kết nối ống cấp nước ra vòi với đầu ra của máy (OUT).

Bước 6: Bật máy và cho nước chảy ra trong khoảng thời gian 15-20 phút.

Sau khi đặt vòi lấy nước ra ở vị trí mong muốn, hãy mở van cấp nước cho máy và kiểm tra xem có rò rỉ tại các khớp nối của máy hay không.

Xem thêm: Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng giúp tăng tuổi thọ

Các vị trí không nên lắp đặt máy lọc nước

Tránh lắp đặt gần khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh

Khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh thường có độ ẩm cao, dễ phát sinh nấm mốc và nhiều vi khuẩn. Đặt máy lọc nước tại đây sẽ không đảm bảo vệ sinh khiến nguồn nước sau lọc rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại. Vì vậy, bạn cần lắp máy ở khoảng cách phù hợp hoặc chọn một vị trí khác an toàn hơn.

Tránh lắp đặt gần khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh

Tránh đặt gần khu vực bếp nấu

Tránh đặt máy lọc nước ở gần khu vực bếp nấu thường xuyên phát ra nhiệt độ cao và bụi bẩn, dầu mỡ có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong máy. Bạn nên đặt máy ở xa khu vực bếp để giữ máy được sạch và bền hơn.

Các khu vực khác cần xem xét

Nên tránh đặt máy lọc nước ở những vị trí có ánh sáng trực tiếp chiếu vào vì ánh sáng này có thể làm nóng máy và gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong dẫn đến hỏng hóc và giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nên tránh đặt máy lọc nước ở vị trí sát cửa ra vào hoặc nơi có nhiều người qua lại để tránh xảy ra va chạm và khiến máy bị rơi hoặc đổ. Tuy nhiên, việc lựa chọn vị trí phù hợp để đặt máy lọc nước không hề dễ dàng. Nếu bạn đang phân vân không biết đặt máy ở đâu thì có thể tham khảo một vài gợi ý để tìm được vị trí phù hợp nhất tạo sự thuận lợi cho mọi thành viên trong gia đình khi sử dụng máy.

tránh đặt máy lọc nước ở những vị trí có ánh sáng trực tiếp chiếu vào

Trên đây là bài viết của KANGEN về cách lắp đặt máy lọc nước. Mong rằng thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu cách lắp đặt máy lọc nước đúng cách, tiêu chuẩn và lựa được các loại máy lọc nước phù hợp với mục đích của bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận