Uống nước bù điện giải nhiều có tốt không? Lợi ích của nước điện giải

Uống nước bù điện giải nhiều có tốt không? Lợi ích của nước điện giải

Nước điện giải có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch tạo cơ chế bảo vệ tốt và ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển. Tuy nhiên, việc uống nước bù điện giải nhiều có tốt không phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Để đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng nước điện giải theo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc tư vấn của các chuyên gia. Điều quan trọng là cần phải có sự cân nhắc và tư vấn kỹ lưỡng trước khi sử dụng nước điện giải để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng KANGEN tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa nước điện giải 

Nước điện giải còn được gọi là nước kiềm ion hoặc alkaline ionized water là một loại nước có tính kiềm cao được tạo ra thông qua quá trình điện phân bằng dòng điện một chiều trong máy lọc nước ion kiềm. Quá trình này dựa trên cơ chế hoạt động của các tấm điện cực tạo ra các ion H+ và ion OH- nhằm thay đổi pH của nước tạo ra một môi trường có lợi cho cơ thể.

Định nghĩa nước điện giải

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra thông qua quá trình điện phân từ tấm điện cực giúp cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất hơn so với nước uống thông thường. Điều này giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Uống nước bù điện giải nhiều có tốt không? 

Suốt nhiều năm qua, nước điện giải vẫn giữ vững danh tiếng là nước uống tốt nhất cho cơ thể và được người dân Nhật Bản tin tưởng hoàn toàn. Tuy nhiên, hiệu quả của việc uống nhiều nước điện giải là như thế nào hay nói đúng hơn là uống nước bù điện giải nhiều có tốt không?

Nước điện giải có nhiều tác dụng tuy nhiên nó khác biệt so với nước khoáng thông thường và nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Đối với những người chưa từng uống nước điện giải hoặc có mức độ kiềm cao trong cơ thể, cần cân nhắc uống với liều lượng nhỏ mỗi ngày để cơ thể có thời gian thích nghi và lắng nghe sự thay đổi của cơ thể. Một số trường hợp lần đầu sử dụng có thể gặp phải tình trạng buồn nôn, ngứa toàn thân, bụng cồn cào, tuy nhiên rất là hiếm gặp.

Việc bổ sung nước ion kiềm cho cơ thể có độ kiềm cao có thể làm giảm các axit tự nhiên trong dạ dày, làm giảm tác dụng của các vi khuẩn có lợi ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và độ đàn hồi của da.

Việc bổ sung nước điện giải cho cơ thể có độ kiềm cao có nhiều tác dụng, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, cần tránh uống quá nhiều nước điện giải, vì điều này có thể làm cơ thể mất kiểm soát và gây tăng tính kiềm dư thừa chỉ nên uống nước điện giải với liều lượng phù hợp và có sự điều chỉnh linh hoạt theo từng cấp độ khác nhau bao gồm người sử dụng lần đầu, người có độ kiềm cao và người đã sử dụng quen.

Việc uống nhiều nước điện giải có lợi hay không?

Những người nam giới có cân nặng từ 60-80kg nên uống trung bình 2 lít nước điện giải mỗi ngày, trong khi phụ nữ có cân nặng từ 45-60kg nên uống trung bình từ 1.5 đến 1.8 lít nước điện giải mỗi ngày.

Các mức độ uống nước ion kiềm từ máy lọc nước ion kiềm được chia thành những liều lượng phù hợp với từng cơ thể như sau:

  • Nước ion kiềm có độ pH 8.5 dành cho người lần đầu sử dụng sản phẩm.
  • Nước ion kiềm có độ pH 9.0 dành cho những người đã từng sử dụng sản phẩm.
  • Nước ion kiềm có độ pH 9.5 dành cho những người đang sử dụng nước ion kiềm thường xuyên.
  • Nước có độ pH trung bình 7.0 là mức độ an toàn để pha sữa cho trẻ em và uống thuốc tây tránh tình trạng mất hiệu quả của một số chất.

Các chuyên gia cũng khuyên người dùng không nên sử dụng nước ion kiềm đóng chai thường xuyên vì không phải loại nước nào cũng hoàn toàn tốt cho cơ thể. Một số loại có thể bị biến đổi chất trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

Không nên sử dụng quá nhiều nước điện giải vì nó có thể đưa vào cơ thể một lượng lớn axit độc hại gây tăng nguy cơ mắc các bệnh nan y khó chữa như ung thư. Tuy nhiên, trong những tình huống bất khả kháng như đi du lịch hay di chuyển xa, bạn có thể sử dụng nước điện giải với liều lượng vừa phải và có sự điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm: Thời gian biểu uống nước giúp giải độc, cơ thể khoẻ mạnh

Một số lợi ích của nước điện giải dành cho cơ thể

Nước điện giải được tạo ra từ các phân tử nước siêu nhỏ, tăng cường khả năng thẩm thấu và trao đổi chất trong cơ thể. Nước điện giải nổi bật với nhiều tính chất đặc trưng như giàu khoáng, giàu tính kiềm, giàu hydro chống oxy hóa,... Chính vì những tính chất này, nước điện giải có vô vàn lợi ích cho sức khỏe là bí quyết vàng giúp kéo dài tuổi thọ và bảo vệ sức khoẻ.

Tăng cường chức năng tiêu hóa

Nước ion kiềm giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày, giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng với tính kiềm tự nhiên của rau xanh, giảm triệu chứng viêm loét và trào ngược dạ dày. Ngoài ra, ion Mg2+ có trong nước điện giải giúp làm mềm chất thải, tăng nhu động ruột giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn và hạn chế tình trạng táo bón.

Nước điện giải giúp tăng cường chức năng tiêu hóa

Nước điện giải cũng được sử dụng để sơ cứu trong các trường hợp tiêu chảy, mất nước, ốm sốt,... giúp bù nước hiệu quả không kém các thực phẩm chức năng chuyên dùng. Thêm vào đó, nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh.

Nước điện giải giúp loại bỏ các axit dư thừa bám trên thành ruột, giúp đường ruột và hệ tiêu hoá trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn từ đó tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

Giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong điều trị bệnh tiểu đường

Nhiều loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường có thể gây ra tăng lượng axit trong máu và dẫn đến một số biến chứng như suy thận, suy tim và ảnh hưởng đến thị lực.

Nước điện giải hàng ngày có thể được xem là một nguồn hỗ trợ tự nhiên trong việc trung hòa lượng axit trong máu giúp insulin vận chuyển đường đến các tế bào cơ thể một cách bình thường và hỗ trợ giảm tối đa các biến chứng từ bệnh tiểu đường.

Giúp ngăn ngừa sự loãng xương

Việc bổ sung nước điện giải hàng ngày có thể giúp cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể giúp xương chắc khỏe và hạn chế tình trạng cơ thể rút canxi trong xương để trung hoà axit.

Nước điện giải giúp ngăn ngừa sự loãng xương

Các ion khoáng chất như Ca2+, Mg2+, K+,... có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe cơ thể và đặc biệt là giúp duy trì chức năng của cơ và khớp hiệu quả. Các ion khoáng chất này còn là trợ thủ đắc lực sử dụng trong rất nhiều cuộc thi đấu thể thao. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bám động mạch để giữ cho tim hoạt động ổn định hơn và hạn chế tình trạng đột quỵ.

Đóng góp vào việc phòng chống ung thư

Những phân tử hydro có trong nước ion kiềm có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh vì vậy chúng có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ra nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm một cách hiệu quả.

Bài viết trên của KANGEN đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Uống nước bù điện giải nhiều có tốt không?  Với những lợi ích tuyệt vời mà nước điện giải mang lại, không có lý do gì khiến bạn ngần ngại trong việc chọn mua máy lọc nước ion kiềm. Bổ sung nước điện giải hàng ngày có vô số lợi ích cho sức khỏe và đem lại sự tiện lợi trong việc cung cấp nguồn nước tươi sống cho gia đình. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên khi sử dụng nước điện giải, bạn cần chú ý đến hướng dẫn sử dụng tuỳ từng thể trạng của cơ thể để đạt hiệu quả tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận