Máy lọc nước RO: Cấu trúc và nguyên lý hoạt động

Máy lọc nước RO: Cấu trúc và nguyên lý hoạt động

Máy lọc nước RO có khả năng loại bỏ tạp chất có trong nước và mang lại nguồn nước sạch, an toàn và chất lượng cho người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO qua bài viết dưới đây của KANGEN nhé.

Định nghĩa máy lọc nước RO. Loại nước có thể được lọc bởi máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO áp dụng công nghệ lọc RO tiên tiến để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu và các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Thêm vào đó, máy lọc nước RO còn giúp bổ sung các loại khoáng chất có lợi cho cơ thể mang lại nguồn nước sạch và an toàn cho người sử dụng. Viết tắt RO được lấy từ cụm từ tiếng Anh REVERSE OSMOSIS.

Công nghệ RO sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước siêu nhỏ 0.0001 micromet để loại bỏ tạp chất như bùn đất, ion kim loại nặng, vi sinh vật và các vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ khác. Điều này mang lại cho bạn nguồn nước tinh khiết có thể uống ngay mà không cần đun lại nước.

Định nghĩa máy lọc nước RO

Một số ưu điểm của máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO đã trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình nhờ những ưu điểm của nó. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm đó để hiểu vì sao máy lọc nước RO được lòng người tiêu dùng.

  • Máy lọc nước RO loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong nước mang lại cho người dùng nguồn nước tinh khiết và an toàn có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Máy lọc nước RO có thể lọc được với tất cả các nguồn nước, tuy nhiên với nguồn nước nhiễm phèn, axit thì nên có lọc thô trước khi vào máy lọc.
  • Thời gian thay lõi máy lọc nước RO thường rất lâu nhờ khả năng tự sục rửa của màng lọc. Ngoài ra, nhiều máy lọc nước RO còn được trang bị các lõi bổ sung các khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Nếu áp lực nước thấp, máy lọc nước RO có thể tích hợp bơm nước để giúp nước dễ dàng lọc qua các lõi. Thời gian thay đổi lõi lọc cũng khá lâu nên chi phí bảo trì và thay đổi lõi lọc thấp.
  • Thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và tinh tế phù hợp với không gian nội thất của gia đình.

Chú ý: Máy lọc nước RO có thể lọc được hầu hết các nguồn nước hiện nay như nước sông, nước mưa, nước phèn, nước giếng,... Tuy nhiên, đối với những nguồn nước nhiễm phèn nặng như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long hoặc những nguồn nước nhiễm đá vôi bạn nên sử dụng máy lọc nước thô trước để loại bỏ các tạp chất lớn hơn như phèn, vôi, cặn bã. Điều này sẽ đảm bảo độ bền cho các lõi lọc của máy lọc nước và giúp bạn sử dụng được máy lọc nước lâu hơn.

Các lợi ích của máy lọc nước RO

Hãy khám phá những lợi ích của máy lọc nước RO để có thể cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của bạn nhé!

Cung cấp cho bạn nguồn nước sạch và bổ sung các khoáng chất có lợi cho cơ thể

Máy lọc nước RO sử dụng màng lọc RO với các khe lọc có kích thước siêu nhỏ để loại bỏ tới 99.99% các virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác mang lại nguồn nước hoàn toàn tinh khiết có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Ngoài ra, máy lọc nước còn được trang bị các lõi chức năng để ổn định vị ngọt của nước và bổ sung các vi khoáng, tạo ra nguồn nước tinh khiết và bổ ích cho sức khỏe người sử dụng.

Định nghĩa máy lọc nước ROlợi ích của máy lọc nước RO: Cung cấp nguồn nước sạch và bổ sung các khoáng chất có lợi

Ngăn ngừa bệnh tật

Với khả năng loại bỏ tới 99.99% các virus, vi khuẩn, amip, asen và các chất độc hại có trong nước, máy lọc nước giúp người dùng tránh được các bệnh tật phát sinh do nguồn nước ô nhiễm như thương hàn, tả, viêm gan A, kiết lỵ, giun sán,...

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Việc sử dụng máy lọc nước không chỉ thông minh mà còn tiết kiệm. Ví dụ, nếu một gia đình 4 người sử dụng khoảng 12-15 lít nước mỗi ngày thì ta có thể tính toán như sau:

  • Nếu sử dụng nước đóng bình, người tiêu dùng sẽ phải chi ít nhất 700 – 1600 đồng/lít.
  • Việc đun nước sôi để nguội và dùng sẽ tương đương với giá điện khoảng 300 đồng/lít nước uống.
  • Nếu sử dụng máy lọc nước, các chi phí phải trả như tiền nước, tiền mua máy lọc nước, tiền điện. Tuy nhiên, khi tính toán chi phí này, ta sẽ thấy rằng giá thành chỉ còn khoảng 193 đồng/lít nước uống rất tiết kiệm so với việc mua nước đóng bình hay đun nước sôi để nguội và dùng.

Lợi ích của máy lọc nước RO: tiết kiệm chi phí

Ngày nay, máy lọc nước đang trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến giúp khử sạch các tạp chất trong nước mang lại nguồn nước ngọt chuẩn và an toàn cho sức khỏe với thiết kế đẹp mắt và giá thành hợp lý.

Xem ngay: https://kangen.vn/blogs/nuoc-tot/kinh-nghiem-mua-may-loc-nuoc

Cấu tạo của máy lọc nước

Một máy lọc nước thông thường sẽ bao gồm các bộ phận cơ bản sau:

  • Lõi lọc số 1, 2, 3 sử dụng công nghệ tiên tiến để loại bỏ tạp chất như bùn đất, ion kim loại nặng, gỉ sét, clo, thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật có trong nước.
  • Lõi lọc thứ 4 được trang bị màng lọc R.O Filmtec sản xuất tại Mỹ có khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí, ion kim loại nặng và vi khuẩn, giúp cho nước được làm sạch hoàn toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Lõi lọc thứ 5 sử dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại Nano Silver để loại bỏ tới 99.9% các vi khuẩn có hại.
  • Lõi lọc thứ 6 và 7 giúp ổn định độ pH của nước và giảm axit dư thừa trong nước.
  • Lõi lọc số 8 được làm từ chất liệu đá thiên nhiên maifan, bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho nước.
  • Lõi lọc số 9 ORP giúp bổ sung các dưỡng chất có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư.

Một bình chứa nước dung tích khoảng 10 lít được sử dụng để lưu trữ nước đã được lọc từ màng RO.

Máy lọc nước RO hoạt động dựa trên các nguyên lý

Các tạp chất có kích thước lớn như phèn, bùn đất, phân tử thuốc trừ sâu,... sẽ được loại bỏ khi nước đi qua các lõi lọc số 1, 2, 3.

Nước được bơm qua màng lọc RO để loại bỏ tất cả các tạp chất như bùn đất, ion kim loại nặng, vi khuẩn và các chất độc hại như asen hay các chất gây ung thư khác. Nếu áp lực nước thấp, máy lọc nước RO có thể tích hợp bơm nước để giúp nước lọc dễ dàng qua các lõi.

Sau khi nước được lọc qua màng RO nó sẽ được dẫn xuống bình chứa nước. Phần nước thải sẽ được dẫn ra ngoài và có thể tái sử dụng lại. Với mỗi 10 lít nước lọc, khoảng 4 lít nước sạch có thể sử dụng được và khoảng 5-6 lít nước thải sẽ được xả ra (tùy thuộc vào model máy lọc).

Khi bạn vặn nước ở vòi, nước đã được lọc và lưu trữ trong bình sẽ thông qua các lõi lọc số 4, 5, 6, 7, 8 hoặc 9 để cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể làm trung hòa axit và điều chỉnh độ pH của nước trước khi nước chảy ra để sử dụng.

Máy lọc nước RO hoạt động dựa trên các nguyên lý

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về máy lọc nước RO và có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy chia sẻ với KANGEN bằng cách để lại bình luận phía dưới. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và tư vấn cho bạn sản phẩm tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến máy lọc nước RO!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận