Đâu mới thực sự là dòng máy tạo nước tốt cho sức khỏe?

Đâu mới thực sự là dòng máy tạo nước tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, nguồn nước tốt đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, khi tình trạng ô nhiễm nguồn nước thì nhu cầu sử dụng nước sạch, tốt cho cơ thể lại càng lớn. Tuy nhiên với đa dạng máy lọc nước được phân phối trên thị trường hiện nay, không ít người tự hỏi đâu mới là dòng máy lọc nước tốt cho sức khoẻ? Câu trả lời chính là máy lọc nước ion kiềm.

Nước kiềm - Nguồn nước vàng cho sức khỏe được nhiều người lựa chọn

Khác với nước tinh khiết hay nước sạch đã đã lọc thông thường, nước kiềm được xem là nguồn nước quý cho sức khỏe của mọi người hiện nay. Mặc dù được nghiên cứu từ khá lâu, sớm được đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực y tế nhưng đến những năm gần đây, thị trường Việt Nam mới thực sự phát cuồng vì dòng nước này. Đặc biệt, trước những giá trị mà nước kiềm mang lại cho sức khỏe con người, chúng lại càng được ưa chuộng hơn.

Nước kiềm - Nguồn nước vàng cho sức khỏe được nhiều người lựa chọn

Nước kiềm - Nguồn nước vàng cho sức khỏe được nhiều người lựa chọn

Nước kiềm được đánh giá cao là bởi vì chúng sử dụng công nghệ phân cực tiên tiến, tái tạo nước thành các phân tử siêu nhỏ tồn tại dưới dạng ion. Đặc trưng của nước kiềm được thể hiện ở việc chúng có kích thước phân tử cực kỳ nhỏ (0.5 nano met), tốc độ di chuyển giữa các phân tử nhanh. Không chỉ vậy, dù được lọc sạch mọi tạp chất dù là nhỏ nhất nhưng nước kiềm vẫn giữ được hàm lượng vi khoáng lớn có lợi cho sức khỏe của con người.

Lý giải những tên gọi về máy lọc nước tạo kiềm đang phân phối trên thị trường

Máy lọc nước ion kiềm hay còn gọi là máy lọc nước điện giải, máy lọc nước kiềm, máy lọc nước pi,... Tên máy lọc nước được gọi dựa trên nguồn nước máy tạo ra hoặc dựa trên công nghệ tạo nước.

Máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm dùng để chỉ những sản phẩm hoạt động dựa trên công nghệ phân. Dưới cơ chế phân cực, phân tử nước sẽ bị tách ra và tái tạo dưới dạo ion kiềm (OH-). Vì có cơ chế hoạt động tạo ra nguồn nước ion mang tính kiềm nên tên sản phẩm cũng được đặt tên tương tự như vậy.

Lý giải những tên gọi về máy lọc nước tạo kiềm đang phân phối trên thị trường

Lý giải những tên gọi về máy lọc nước tạo kiềm đang phân phối trên thị trường

Máy lọc nước hydrogen

Máy lọc nước hydrogen về cơ bản cũng sử dụng công nghệ điện phân để có thể tạo ra những dòng nước ion kiềm. Tuy nhiên điểm khác biệt rõ nét nhất chính là dòng máy này có thể tạo ra nguồn nước giàu hydrogen hơn so với những máy lọc nước tạo kiềm khác. Việc đặt tên hydrogen là dựa trên đặc tính tiêu biểu nhất của sản phẩm.

Máy lọc nước điện giải

Máy lọc nước điện giải còn được gọi với cái tên khác là điện phân. Đây chỉ là cách gọi hiện đại và thông dụng hiện nay. Trên thực tế, tên gốc của máy chính là máy lọc nước ion kiềm. Do đó, về tính chất và chức năng tạo nước thì 2 tên máy này không có gì khác biệt.

Máy lọc nước kiềm tươi

Tất nhiên về cơ bản, máy lọc nước kiềm tươi có cơ chế hoạt động không quá khác biệt so với những máy lọc tạo kiềm khác. Tuy nhiên việc sử dụng tên là máy lọc nước kiềm tươi nhằm làm nổi bật khả năng tạo ra nguồn nước kiềm OH- dồi dào và có lợi cho sức khỏe.

Máy lọc nước kiềm tươi

Máy lọc nước kiềm tươi

Máy lọc nước Alkaline

Nhiều người thường tự hỏi máy lọc nước alkaline là gì và có có điểm gì khác so với những dòng máy lọc điện giải khác? Với những người biết tiếng anh thì tên máy lại khá dễ đoán khi bản chất chúng cũng chỉ là dòng sản phẩm tạo ra nước kiềm mà thôi. Trong tiếng anh, tính kiềm được gọi là Alkaline, do đó nhiều nơi vẫn thường sử dụng tên Alkaline đặt cho sản phẩm.

Máy lọc nước Kangen

Máy lọc nước Kangen có lẽ là cái tên quen thuộc và được nhiều người nhắc đến nhất hiện nay. Kangen là cách gọi theo phiên âm tiếng Việt, tức là hoàn nguyên. Tìm hiểu sâu hơn thì được hiểu đây là cách dùng để chỉ những loại máy lọc nước có khả năng tạo ra nguồn nước kiềm giàu hydro.

Đặc trưng này cũng là nét nổi bật cho các dòng sản phẩm máy lọc nước áp dụng công nghệ điện phân của Nhật Bản hiện nay dựa vào các tấm điện cực platinum.

Thiết bị y tế ion kiềm

Thiết bị y tế ion kiềm là cách để chỉ những dòng máy lọc nước điện giải nhận được chứng nhận đạt chuẩn của bộ Y tế. Những dòng máy đạt chứng nhận sẽ nhận được tin tưởng và lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng.

Thiết bị y tế ion kiềm

Thiết bị y tế ion kiềm

Vì sao những máy lọc nước kiềm đạt chuẩn được các chuyên gia sức khỏe đánh giá cao?

Mặc dù nổi tiếng là vậy nhưng không ít người vẫn tự hỏi đâu là lý do khiến máy lọc nước ion kiềm lại được khuyến khích sử dụng nhiều đến vậy? Dưới đây chính là những yếu tố nổi bật nhất nhất tạo nên sức hút của dòng sản phẩm này:

Là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng

Trước khi được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt của con người, nước ion kiềm đã được áp dụng nhiều trong lĩnh vực y tế. Tại Nhật Bản, hàng loạt các bệnh viện lớn nhỏ đều đưa vào sử dụng dòng máy lọc nước này từ năm 1950 giống như một thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh lý. Và đến năm 1962, sau 12 năm, chúng được công nhận là một trong những thiết bị chính thống thuộc lĩnh vực y tế và sau đó là phổ biến rộng rãi trong đời sống vào năm 1965.

Vì sao những máy lọc nước kiềm đạt chuẩn được đánh giá cao?

Vì sao những máy lọc nước kiềm đạt chuẩn được đánh giá cao?

Ngày nay, nhắc đến dòng nước có lợi cho sức khỏe nhất, phần lớn các chuyên gia y tế đều đề cao nước điện giải. Không chỉ bổ sung nhiều vi khoáng có lợi, các y bác sĩ cũng chỉ ra rằng nước điện giải có khả năng kéo dài tuổi thọ, phòng chống bệnh mãn tính, giúp cơ thể đào thải độc tố cũng như là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả cho đông đảo các chị em phụ nữ hiện nay.

Tại Việt Nam, dù sự tiếp nhận đại chúng đối với máy lọc điện giải là khá muộn nhưng lại bùng nổ nhanh chóng. Bộ Y tế Việt Nam cũng đưa ra nhiều lời khuyên cũng như cho rằng việc sử dụng nước điện giải sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình tốt hơn. Đó là lý do vì sao dù có giá thành đắt đỏ nhưng đây vẫn là sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Có khả năng tạo ra các cấp độ nước với chỉ số pH trải rộng

Lợi thế lớn nhất của máy lọc nước ion kiềm chính là có thể tạo ra rất nhiều cấp độ nước khác nhau thay vì chỉ có nước uống sạch như nhiều dòng máy thông thường khác. Khả năng tuyệt vời này chính là nhờ vào cơ chế hoạt động điện phân có thể tạo ra các nguồn nước có tính chất khác nhau dựa vào sự thay đổi của nồng độ PH. Tuỳ vào từng sản phẩm mà dải chỉ số PH là khác nhau, nhưng trung bình sẽ từ 2.5 đến 11.5.

Sản phẩm có khả năng tạo ra nhiều cấp độ nước

Sản phẩm có khả năng tạo ra nhiều cấp độ nước 

Với từng cấp độ nước điện giải, chúng sẽ được ứng dụng trong từng lĩnh vực riêng biệt. Cụ thể:

  • Nước điện giải có chỉ số PH 11 được dùng chủ yếu để rửa trôi hóa chất bảo quản có ở rau, củ, quả
  • Nước điện giải có chỉ số PH 9.5 được dùng chủ yếu để pha trà hoặc cà phê 
  • Nước điện giải có chỉ số PH 8.5 được dùng cho việc sử dụng hàng ngày hoặc nấu ăn
  • Nước điện giải có chỉ số PH 8 được dùng để uống trực tiếp
  • Nước điện giải có chỉ số PH 7 là dòng nước tinh khiết thường được dùng để uống thuốc hoặc pha sữa
  • Nước điện giải có chỉ số PH 6 được dùng để vệ sinh răng miệng hàng ngày
  • Nước điện giải chỉ số PH 5 có tác dụng làm đẹp
  • Nước điện giải PH 4.5 được dùng để vệ sinh
  • Nước điện giải PH 4 có khả năng khử trùng tốt

Khả năng phân tách cực đỉnh từ các tấm Titan phủ Platinum

Bộ phận cực kỳ quan trọng giúp các máy lọc điện giải có thể phân tách và chuyển hoá nước thường thành ion chính là nhờ vào các tấm Titan được phủ khối Platinum. Với cơ chế thiết kế đặc biệt, chúng không chỉ nâng cao khả năng phân tách nước mà còn bảo vệ các tấm cực không bị chịu tác động từ tạp chất còn tồn tại trong nước. Không chỉ vậy, chúng còn tác động đến cả chỉ số PH cũng như hàm lượng hydro hoà tan có trong nước.

Sản phẩm có khả năng phân tách cực đỉnh từ các tấm Titan phủ Platinum

Sản phẩm có khả năng phân tách cực đỉnh từ các tấm Titan phủ Platinum

Vượt trội về chỉ số hydro hoà tan cũng như ORP âm cao

Hydro hoà tan và ORP là những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của nước điện giải. Những dòng sản phẩm dở hữu hai chỉ số này càng cao thì chất lượng nguồn nước này lại càng tốt. Chúng không chỉ làm chậm quá trình oxy hóa diễn ra bên trong cơ thể mà còn giúp người uống tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Việc sở hữu hai yếu tố này được xem là lợi thế lớn của các dòng máy lọc nước điện giải.

Tuy nhiên dù chỉ số tốt đến đâu thì hai yếu tố này phải đáp ứng một yêu cầu chúng chính là nằm trong khoảng chỉ số PH cho phép là 8.0 đến 9.5. Trong trường hợp PH là 10,0 thì bạn không nên uống trực tiếp mà chỉ có thể sử dụng cho các công việc khác trong đời sống mà thôi.

Sản phẩm được các thương hiệu hàng đầu khai thác và sản xuất

Sở dĩ máy lọc nước điện giải được nhiều người lựa chọn là bởi chúng đang là dòng thiết bị được nhiều thương hiệu điện máy lớn khai thác và sản xuất. Một số thương hiệu tập trung phát triển dòng sản phẩm này có thể kể đến như Panasonic, Kangen hay Trim ion, … Chính vì thế, sản phẩm càng tạo dựng được niềm tin cũng như kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng khi đáp ứng hoàn hảo cả về tính năng lẫn tính thẩm mỹ.

Sản phẩm được các thương hiệu hàng đầu khai thác và sản xuất

Sản phẩm được các thương hiệu hàng đầu khai thác và sản xuất

Nếu bạn còn muốn biết đâu mới thực sự là dòng máy tạo nước tốt cho sức khỏe? thì máy lọc điện giải chính là câu trả lời lý tưởng nhất dành cho bạn. Với những giá trị to lớn về sức khỏe, chúng sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp bạn có thể toàn tâm toàn ý chăm lo cho sức khỏe của bản thân cũng như mọi thành viên trong gia đình đấy! Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, bạn có thể truy cập ngày tại: https://kangen.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận