Máy lọc nước không xả thải có nên mua không?

Máy lọc nước không xả thải có nên mua không?

Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình ở Việt Nam, máy lọc nước ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước với công nghệ khác nhau bao gồm máy lọc nước uống, cây lọc nước nóng lạnh RO, máy lọc nước UV, UF, máy lọc nước Nano,... Trong số đó, hai loại máy lọc nước phổ biến nhất là máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano. 

Nhiều người cho rằng việc sử dụng máy lọc nước RO gây lãng phí nước trong quá trình lọc nước vì máy lọc nước RO sẽ tạo ra một lượng nước thải. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có các loại máy lọc nước không nước thải. Hãy cùng Kangen.vn tìm hiểu về đặc điểm, tính năng và khả năng xử lý của các loại máy lọc nước không nước thải này nhé.

Định nghĩa máy lọc nước không xả thải

Các nhà khoa học người Nga đã phát triển công nghệ lọc Nano cuối thế kỷ 20 và từ đó máy lọc nước không nước thải (hay máy lọc nước Nano) đã ra đời. Các loại máy lọc nước Nano này có cấu tạo đơn giản hơn so với các loại máy lọc khác chỉ gồm khoảng 5 lõi lọc và không sử dụng bình áp. Máy lọc nước Nano giá rẻ sử dụng áp lực của nguồn nước chảy từ cao xuống thấp để hoạt động do đó không sinh ra nước thải.

Định nghĩa máy lọc nước không xả thải

Đọc thêm: Nguyên lý hoạt động và tầm quan trọng của lõi lọc nước thô

Lợi ích của việc sử dụng máy lọc nước có nước thải 

Đọc qua những thông tin trên, bạn có thể nghĩ rằng máy lọc nước không nước thải là một lựa chọn giá rẻ, đơn giản, tiết kiệm nước và chi phí sử dụng thấp hơn so với các model máy lọc nước RO. Tuy nhiên, điều này không đúng với các thiết bị lọc nước không tiết thải bởi thường sử dụng công nghệ xử lý nước để tạo ra nguồn nước uống có độ an toàn thấp hơn rất nhiều so với máy lọc nước RO.

Màng lọc của máy lọc nước không nước thải có kích thước lớn hơn gấp 100 lần so với màng lọc của máy lọc nước RO. Trước đây, khi nguồn nước đầu vào còn khá sạch và không nhiều thành phần phức tạp, các loại máy lọc nước không nước thải này hoàn toàn có thể xử lý cho ra nguồn nước uống an toàn. 

Tuy nhiên, hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, chất lượng nguồn nước đầu vào của các gia đình thấp hơn rất nhiều so với trước đây. Điều này sẽ khiến rất nhiều loại chất hóa học, chất hữu cơ và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe có thể không bị loại bỏ hoàn toàn nếu gia đình chỉ sử dụng các máy lọc nước không nước thải (Nano).

Nên chọn loại máy lọc nước nào?

Máy lọc nước RO hiện đang là thiết bị lọc nước gia đình được sử dụng rộng rãi nhất. Thiết bị này sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược với một máy bơm để tăng áp lực nước đưa nguồn nước đầu vào đi qua hệ thống từ 6-10 lõi lọc nước. Sau khi đi qua từng cấp lọc đầu và màng lọc RO với kích thước lỗ lọc nhỏ gấp hơn 100 lần so với màng lọc Nano. 

Máy lọc nước RO có thể loại bỏ lên tới 99,99% tất cả các loại chất rắn, thành phần hữu cơ, chất hóa học, các loại vi khuẩn, kí sinh trùng gây hại cho sức khỏe giúp nguồn nước được làm sạch gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, khác với máy lọc nước Nano, máy lọc nước RO sẽ sinh ra một lượng nước thải để loại bỏ các chất độc hại cho sức khỏe ra ngoài. 

Máy lọc nước RO

Để tránh gây lãng phí, lượng nước thải này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tưới cây, rửa bát,...Nếu được sử dụng đúng cách, nước thải từ máy lọc nước RO có thể tái sử dụng cho mục đích khác như tưới cây, rửa bát, giúp giảm thiểu lãng phí nước.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Kangen đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: “ Có hiệu quả không khi sử dụng máy lọc nước giá rẻ không có nước thải?”. Nhìn chung, việc sử dụng máy lọc nước không nước thải hiện nay không đảm bảo khả năng lọc sạch và đem lại nguồn nước uống an toàn cho gia đình bạn. Vì vậy, hãy xem xét lựa chọn các sản phẩm máy lọc nước, cây lọc nước nóng lạnh sử dụng màng RO để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận